Kế hoạch thực hiện cải cách hành chính trường tiểu học Cao Dương Giai đoạn 2021-2025

Thứ năm - 09/12/2021 17:03
Kế hoạch thực hiện cải cách hành chính trường tiểu học Cao Dương giai đoạn 2021-2025
UBND HUYỆN THANH OAI
TRƯỜNG TH CAO DƯƠNG


Số:88  /KH-THCD
CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc



            Cao Dương, ngày 9  tháng 7 năm 2021

KẾ HOẠCH
Thực hiện cải cách hành chính trường tiểu học Cao Dương

Giai đoạn 2021-2025

Căn cứ Kế hoạch số 2387/KH-SGDĐT, ngày 30/6/2021 của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội vê thực hiện cải cách hành chính giai đoạn 2021- 2025;
Căn cứ Kế hoạch số 436 /KH-PGD, ngày 8/7/2021 của Phòng Giáo dục và Đào tạo Thanh Oai vê thực hiện cải cách hành chính giai đoạn 2021- 2025.
 Trường Tiểu học Cao Dương xây dựng kế hoạch cải cách hành chính giai đoạn 2021-2025 của trường với nội dung sau:
    I.MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU, CÁC CHỈ TIÊU CỤ THỂ
                 1.Mục đích
Xây dựng đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên ngành GDĐT chuyên nghiệp, hiệu quả, phục vụ nhân dân; góp phần xây dựng nền hành chính của huyện Thanh Oai nói riêng và Thủ đô nói chung theo hướng hiện đại hóa; thực hiện có hiệu quả công tác quản lý nhà nước và thúc đây phát triển kinh tế - xã hội của  huyện và Thủ đô.
          Triển khai thực hiện các văn bản quy phạm pháp luật của huyện,Thành phố, tiếp tục tham mưu với huyện, Thành phố những cơ chế chính sách đặc thù về GDĐT để thực hiện có hiệu quả Luật Thủ đô.
          Trọng tâm của CCHC là cải cách TTHC và phát triển chính quyền điện tử, chính quyên số, nhằm tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho người dân, giảm thiểu thời gian và chi phí thực hiện TTHC, nâng cao chất lượng dịch vụ công.
          Nâng cao mức độ hài lòng của người dân, lấy sự hài lòng của người dân làm mục tiêu phục vụ của cơ quan.
        2.Yêu cầu
          Cán bộ, giáo viện và nhân viên nhận thức đây đủ, xác định công tác CCHC là nhiệm vụ trọng tâm, đột phá, thường xuyên.
          Xác định rõ trách nhiệm người đứng đầu các đơn vị trong quá trình triển khai thực hiện các nhiệm vụ CCHC.
        Quán triệt phương châm 5 dễ “dễ hiếu, dễ nhớ, dễ làm, dễ đánh giá, dễ kiểm tra, giám sát” trong quá trình triến khai, thực hiện Kế hoạch.
        3. Chỉ tiêu cụ thể
- Nhà trường xây dựng kế hoạch cải cách hành chính. Thực hiện và nâng cao chất lượng giải quyết thủ tục hành chính. Thủ tục hành chính được cập nhật, bổ sung và công bố công khai trên Website nhà trường.
- Đẩy mạnh thực hiện quy chế dân chủ, tích cực ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, nhà trường khai thác, sử dụng hộp thư điện tử theo tên miền haian.edu.vn để trao đổi thông tin trong công việc.
- Tổ chức thực hiện nghiêm túc, đảm bảo chất lượng việc thực hiện Nghị định số 56/2015/NĐ-CP ngày 09/6/2015 của Chính phủ về đánh giá và phân loại cán bộ, công chức, viên chức.
- 100% CBGV-NV thực hiện ký cam kết không gây phiền hà, sách nhiễu tiêu cực trong thực thi nhiệm vụ theo Quyết định số 2029/2015/QĐ-UBND  ngày 07/9/2015 của UBND thành phố.
II. NHIỆM VỤ TRỌNG TÂM
1. Công tác chỉ đạo, điều hành
- CBGV-NV nhà trường thực hiện đảm bảo sự đồng bộ, thống nhất có hiệu quả Kế hoạch cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2021-2025.
- Quyết định kiện toàn ban chỉ đạo công tác cải cách hành chính; phân công nhiệm vụ cho các thành viên ban chỉ đạo;
- Xây dựng, ban hành và tổ chức thực hiện kế hoạch tuyên truyền về cải cách hành chính nhằm thực hiện tốt kế hoạch cải cách hành chính.
- Tiếp tục đẩy mạnh, nâng cao hiệu quả công tác thông tin, tuyên truyền về cải cách hành chính. Tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong chỉ đạo, điều hành các hoạt động giáo dục.
2. Cải cách thể chế
- Rà soát và kịp thời phát hiện những văn bản chưa đúng quy định, mâu thuẫn, chồng chéo; bổ sung kiến nghị với cơ quan có thẩm quyền sửa đổi, bổ sung và thay thế, đặc biệt các văn bản ở các lĩnh vực liên quan đến thực hiện các nhiệm vụ cải cách hành chính nhà nước thuộc lĩnh vực giáo dục.
- Hiệu trưởng tổ chức triển khai thực hiện nhiệm vụ CCHC tới 100% cán bộ, giáo viên, nhân viên và chịu trách nhiệm trước Trưởng phòng GD&ĐT về kết quả thực hiện công tác CCHC tại đơn vị.
3. Cải cách thủ tục hành chính
-  Tiếp tục rà soát, đơn giản hóa các văn bản quy phạm pháp luật liên quan đến lĩnh vực giáo dục.  Đơn giản hóa các thủ tục hành chính theo quy định đảm bảo 03 giảm: Giảm thời gian, giảm chi phí, giảm hồ sơ giấy tờ. Cập nhật, công bố công khai minh bạch theo quy định về các thủ tục hành chính theo yêu cầu của cấp trên.
- Đảm bảo thực hiện tốt việc tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về các quy định hành chính; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện thủ tục hành chính của các bộ phận, cá nhân liên quan đến công tác CCHC.
Đánh giá thực trạng thủ tục hành chính trên các lĩnh vực quản lý nhà nước và thực hiện các thủ tục hành chính phù hợp với quy định của pháp luật.
4. Cải cách tổ chức bộ máy
- Nâng cao hiệu quả hoạt động, vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu trong công tác CCHC và hiệu quả hoạt động của đơn vị.
- Tăng cường và nâng cao hiệu quả hoạt động giám sát trực tiếp của người đứng đầu gắn với thực hiện tốt quy chế dân chủ ở nhà trường.
- Rà soát, sửa đổi, bổ sung quy chế làm việc của nhà trường.
5.Cải cách chế độ công vụ
          Xây dựng và thực hiện kế hoạch, đề án đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức gắn với việc đổi mới nội dung, phương pháp đào tạo, bồi dưỡng, chú trọng đánh giá chất lượng đào tạo, bồi dưỡng theo kết quả đầu ra; tập trung bồi dưỡng cập nhật kiến thức liên quan đến giao tiếp, ứng xử, kĩ năng làm việc nhóm, kĩ nãng giải quyết hồ sơ trực tuyến.
          Thực hiện công khai, đa dạng hóa các hình thức tiếp nhận và giải quyết các phản ánh kiến nghị của tổ chức, công dân về giải quyết TTHC, vê thái độ, hiệu quả phục vụ cùa cán bộ, công chức, viên chức.
           Bố trí  lãnh đạo và cán bộ thực hiện công tác CCHC.
6. Cải cách tài chính công
- Tiếp tục thực hiện khoán biên chế và kinh phí quản lý hành chính theo Nghị định số 130/2005/NĐ-CP ngày 17 tháng 10 năm 2005, Nghị định số 43/2006/NĐ-CP ngày 25 tháng 4 năm 2006 của Chính phủ.
- Thực hiện có hiệu quả các quy định của cấp trên về thực hiện công tác vận động tài trợ, huy động các nguồn lực xã hội tham gia trong các hoạt động của giáo dục.
          7. Xây dựng và phát triển Chính quyền điện tử, Chính quyền số.
          Xây dựng Kế hoạch thực hiện ứng dụng CNTT trong hoạt động của toàn Ngành giai đoạn 2021 -2025 và những năm tiếp theo.
          Gắn kết chặt chẽ giữa ứng dụng CNTT với công tác CCHC; gắn kết chỉ tiêu triển khai ứng dựng CNTT với tiêu chí đánh giá thi đua trong cơ quan.
III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
- Căn cứ kế hoạch của Phòng GD&ĐT nhà trường xây dựng kế hoạch tổ chức thực hiện công tác cải cách hành chính giai đoạn 2021-2025 và triển khai tới đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên trong nhà trường.
- Tổ chức quán triệt và triển khai thực hiện có hiệu quả kế hoạch sau khi ban hành. Xác định công tác cải cách hành chính là nhiệm vụ trọng tâm trong chỉ đạo, điều hành, là tiêu chí quan trọng để đánh giá thi đua, khen thưởng với các cá nhân trong nhà trường theo quy định.
- Thường xuyên rà soát cập nhật các TTHC.
-Tăng cường ứng dụng CNTT, giảm văn bản giấy, tăng cường trao đổi giải quyết qua thư điện tử, họp trực tuyến.
- Các bộ phận, các tổ chuyên môn của nhà trường thực hiện giải quyết các thủ tục hành chính liên quan, tham mưu cho Hiệu trưởng xây dựng các báo cáo, kế hoạch hoạt động của đơn vị và thực hiện theo các nhiệm vụ được phân công
          Trên đây là kế hoạch thực hiện công tác cải cách hành chính của trường Tiểu học  Cao  Dương  giai đoạn 2021-2025. Yêu cầu các cá nhân, các bộ phận trong trường nghiêm túc thực hiện./.
Nơi nhận: 
- PGD&ĐT (để b/c);
- Cán bộ, giáo viên, nhân viên (để t/h);
- Lưu VT(Dung 02)


 
                  HIỆU TRƯỞNG



                
                 
                    Nguyễn Thị Nhàn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Vun đắp ước mơ
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây