Báo cáo công tác cải cách hành chính năm học 2020-2021

Thứ năm - 09/12/2021 16:30
Báo cáo công tác cải cách hành chính năm học 2020-2021
UBND HUYỆN THANH OAI
TRƯỜNG TH CAO DƯƠNG 
 
 

Số: 124   /BC-THCD
CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

        

          Cao Dương, ngày 03 tháng 09 năm 2021

Số: 124   /BC-THCD 

BÁO CÁO
Công tác cải cách hành chính năm học 2020 - 2021 

Thực hiện Công văn chỉ đạo của Phòng GD&ĐT Thanh Oai về việc báo cáo công tác cải cách hành chính năm học 2020 - 2021;
Trường tiểu học Cao Dương báo cáo kết quả thực hiện công tác cải cách hành chính năm học 2020 - 2021 của nhà trường với nội dung sau:
I. CÔNG TÁC CHỈ ĐẠO, ĐIỀU HÀNH, TUYÊN TRUYỀN:
1. Về xây dựng và ban hành kế hoạch cải cách hành chính:
Sau khi nhận được công văn hướng dẫn về thực hiện công tác cải cách hành chính của Phòng GD&ĐT Thanh Oai, Ban giám hiệu nhà trường đã tiến hành nghiên cứu và xây dựng kế hoạch thực hiện công tác cải cách hành chính tại đơn vị, phù hợp với tình hình thực tế của nhà trường, đảm bảo đúng nguyên tắc về các thủ tục hành chính.
2. Về báo cáo cải cách hành chính:
Nhà trường đã tiến hành lập báo cáo về công tác CCHC theo quý, báo cáo tự đánh giá và xếp loại CCHC năm 2020 - 2021.
3. Về thông tin, tuyên truyền CCHC:
Căn cứ vào kế hoạch thực hiện công tác CCHC năm 2020 - 2021, nhà trường đã xây dựng kế hoạch tuyên truyền về CCHC và phổ biến đến 100% CB,GV,NV. Đồng thời đăng tải kế hoạch thực hiện công tác CCHC lên website trường, giao trách nhiệm cho các đồng chí giáo viên của trường (giáo viên chủ nhiệm), triển khai đến cha mẹ học sinh về công tác CCHC.
4. Công tác tự kiểm tra, giám sát công tác CCHC của đơn vị:
Hiệu trưởng ban hành Quyết định thành lập Hội đồng kiểm tra, giám sát CCHC, xây dựng hoạch kiểm tra, giám sát năm học 2020 - 2021 và tiến hành kiểm tra giám sát theo chuyên đề (công tác văn thư lưu trữ,  công tác quản lí và sử dụng thiết bị dạy học, công tác tự kiểm tra công tác tài chính, kiểm tra hoạt động dạy và học).
5. Giải pháp chỉ đạo, điều hành về CCHC:
Trên cơ sở kế hoạch công tác CCHC, nhà trường đã đề ra 9 giải pháp để thực hiện tốt công tác CCHC năm học 2020 - 2021.
II. KẾT QUẢ THỰC HIỆN CÔNG TÁC CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH:
1. Cải cách về thể chế:
Nhà trường đã thực hiện tốt công tác rà soát, kiểm tra quy trình ban hành văn bản quy phạm pháp luật và các Quyết định hành chính;
Đã thực hiện đủ các báo cáo theo chỉ đạo của cấp trên theo quy định, thực hiện đúng các thủ tục ban hành văn bản và quản lý hồ sơ lưu trữ theo quy định của Luật lưu trữ.
Căn cứ Thông tư 01/2011/TT-BNV ngày 19/01/2011 của Bộ Nội vụ về hướng dẫn thể thức và kỹ thuật trình bày văn bản hành chính để hiệu chỉnh văn bản trước khi ban hành.
Quản lí công văn đi, đến bằng phần mềm excel.
2. Cải cách thủ tục hành chính:
Nhà trường đã xây dựng, triển khai và thực hiện nghiêm túc các Quy chế năm học 2020- 2021 có liên quan đến nội dung thực hiện cải cách hành chính.
Thực hiện tốt Quy chế văn hóa công sở, xây dựng phong cách, thái độ ứng xử của cán bộ, giáo viên, nhân viên trong công tác tiếp dân, tiếp nhận và giải quyết hồ sơ hành chính đối với nhân dân.
Cập nhật kịp thời những văn bản chỉ đạo của cấp trên; thực hiện đúng theo Điều lệ trường tiểu học.
Tiếp tục đổi mới nội dung và nâng cao chất lượng hội họp, giảm thiểu các cuộc họp không cần thiết; báo cáo kịp thời cho lãnh đạo để xin ý kiến chỉ đạo khi có vấn đề khó khăn.
Tăng cường công tác tiếp dân để lắng nghe ý kiến nguyện vọng của nhân dân, cha mẹ học sinh, cán bộ, giáo viên, nhân viên.
Phân công nhân viên phụ trách công tác văn thư tiếp nhận (đầu tiên) hồ sơ, ý kiến của nhân dân để trình lãnh đạo giải quyết.
Niêm yết công khai thời gian, thủ tục, quy trình tiếp dân và số điện thoại của Hiệu trưởng ở bảng thông báo của nhà trường, đăng tải lên website, phổ biến trong phiên họp Ban đại diện phụ huynh toàn trường và toàn thể CMHS các lớp để CMHS, nhân dân thuận tiện liên hệ.
Đơn giản hóa, cụ thể hóa thủ tục xin chuyển trường, giải quyết ngay để phụ huynh học sinh không phải đi nhiều lần.
3. Về cải cách, kiện toàn tổ chức, bộ máy nhà nước:
Phát huy tốt kỷ cương, kỷ luật trong nhà trường, xây dựng Quy chế làm việc,  Quy chế chuyên môn, cải tiến phương thức quản lý, điều hành để nâng cao hiệu quả hoạt động chăm sóc và giáo dục trẻ trong nhà trường.
Phân công rõ nhiệm vụ của Hiệu trưởng, Phó Hiệu trưởng, các giáo viên, nhân viên trong nhà trường ngay từ đầu năm học.
Thực hiện biên chế lớp, Tổ chuyên môn và Tổ Văn phòng theo quy định của Điều lệ trường tiểu học.
Tổ chức cho cán bộ, giáo viên, nhân viên ký cam kết không vi phạm đạo đức nhà giáo, không để tình trạng học thêm dưới bất kỳ hình thức nào; thường xuyên nhắc nhở thêm trong các cuộc họp của nhà trường. Trong hội nghị toàn thể CMHS các lớp, nhà trường yêu cầu GVCN, đồng thời thông báo đến CMHS .
Đẩy mạnh thực hiện xã hội hóa giáo dục, để trường xây dựng trường, lớp ngày càng khang trang, sạch, đẹp.
4. Xây dựng, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức:
- Trong năm học 2020 - 2021, nhà trường đã tổ chức họp và thống nhất đề ra các ý tưởng nhằm nâng cao chất lượng, có kế hoạch bồi dưỡng đội ngũ kế cận có năng lực chuyên môn, phẩm chất đạo đức tốt, phấn đấu đạt danh hiệu “ Trường tiên tiến xuất sắc”, danh hiệu “ Cơ quan đạt chuẩn văn hóa” và giữ vững danh hiệu “ Trường tiểu học đạt chuẩn quốc gia mức độ I”, tiếp tục phấn đấu đạt danh hiệu “ Trường tiểu học đạt chuẩn quốc gia mức độ II” vào năm học 2021-2022.
- Chỉ đạo thực hiện có chất lượng công tác bồi dưỡng chính trị hè, bồi dưỡng thường xuyên theo chu kì.
- Thực hiện nghiêm túc, đúng quy trình việc đánh giá CB,CC,VC hàng tháng theo QĐ số 1908/QĐ-UBND ngày 03/7/2018 của UBND Huyện Thanh Oai về việc đánh giá xếp loại CB,CC,VC và LĐHĐ hàng tháng,  đánh giá viên chức, đánh giá Hiệu trưởng, Phó Hiệu trưởng theo chuẩn.
- Tiếp tục thực hiện Quyết định số 129/2007/QĐ-TTg ngày 02 tháng 8 năm 2007 của Thủ tướng Chính phủ về ban hành Quy chế văn hóa công sở tại cơ quan hành chính nhà nước. Xây dựng phong cách, thái độ ứng xử của cán bộ, công chức về thái độ tôn trọng, lịch sự đối với nhân dân; vui vẻ, kiên trì giải thích; giải quyết đúng thời gian quy định khi hồ sơ đã đủ thủ tục quy định.
- Tiếp tục thực hiện Nghị định số 157/2007/NĐ-CP ngày 27 tháng 10 năm 2007 của Chính phủ về quy định chế độ trách nhiệm người đứng đầu cơ quan, tổ chức, đơn vị của nhà nước trong thi hành nhiệm vụ nhất là trong việc thực hiện công tác cải cách hành chính tại đơn vị.
5. Cải cách tài chính công:
- Tiếp tục thực hiện khoán biên chế và kinh phí quản lý hành chính theo Nghị định số 130/2005/NĐ-CP ngày 17 tháng 10 năm 2005, Nghị định số 43/2006/NĐ-CP ngày 25 tháng 4 năm 2006 của Chính phủ.
- Thực hiện công khai tài chính theo thông tư số 19/2005/TT-BTC ngày 11/3/2005 của Thủ tướng Chính phủ Hướng dẫn việc công khai tài chính đối với các quỹ có  nguồn từ ngân sách nhà nước và các quỹ có nguồn từ các khoản đóng góp của Phụ Huynh, trong Hội nghị CB,CC,VC đầu năm học. Trong các phiên họp giao ban, Hiệu trưởng công khai dự toán, quyết toán việc đầu tự mua sắm, sửa chữa các công trình. Việc thay thế, sửa chữa các tài sản trong nhà trường được đề xuất từ người sử dụng đến người quản lí (nhân viên thiết bị, kế toán) rồi trình lãnh đạo xem xét giải quyết.
- Thực hiện các khoản thu đầu năm theo Hướng dẫn của Sở GD&ĐT, UBND huyện Thanh Oai, PGD&ĐT Thanh Oai; Sở Tài chính về thực hiện các khoản thu trong các cơ sở giáo dục công lập trong năm học 2020 - 2021.
 - Đẩy mạnh thực hiện Chương trình hành động tiết kiệm chống lãng phí, thực hành tiết kiệm gắn với Chỉ thị 03-CT/TW vế tiếp tục “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, nhằm xây dựng ý thức tự giác thực hiện tiết kiệm trong việc sử dụng tài sản công của đơn vị trong từng cán bộ, giáo viên, nhân viên trong nhà trường.
- Quản lý chặt chẽ và sử dụng có hiệu quả tài sản trong nhà trường theo thẩm quyền được giao.
6. Từng bước thực hiện hiện đại hóa nền hành chính:
 - Tiếp tục thực hiện chương trình quản lý cán bộ PMIS, EMIS,  cổng thông tin điện tử Sở GD&ĐT, cập nhật thông tin trên trang web của Phòng GD&ĐT, trang website của trường.
- Đẩy mạnh việc ứng dụng CNTT trong dạy học, quản lí và điều hành công việc (100% giáo viên đăng kí soạn giáo án bằng phần mềm word, tối thiểu có 70 tiết ứng dụng CNTT/1 giáo viên/năm học). Tăng cường quản lí việc khai thác, sử dụng thiết bị dạy học trong các giờ lên lớp (mỗi GV có kế hoạch sử dụng thiết bị dạy học, phiếu theo dõi sử dụng thiết bị dạy học hằng ngày lên lớp).
- Đẩy mạnh cải cách hành chính gắn với thực hiện Quy chế dân chủ cơ sở, phòng chống quan liêu, tham nhũng, lãng phí.
III. KIẾN NGHỊ:
Không có.
 
Nơi nhận:
- PGD&ĐT (b/c);
- Cán bộ, giáo viên, nhân viên (t/h);
- Website trường;
- Lưu VT./.
HIỆU TRƯỞNG






Nguyễn Thị Nhàn


 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Vun đắp ước mơ
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây